วันศุกร์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2554

การตัดวิดีโอ(video) ตัดเอาส่วนที่เราต้องการ

       วิดีโอที่เรานำมาใช้แน่นอนมันต้องมีส่วนที่เราไม่ต้องการอยู่แล้วหรือถ้าใครไม่ต้องการตัดวิดีโออีกก็ข้ามบทความนี้ไปได้เลย ผมขอยกตัวอย่างเช่น ผมมีวิดีโออันหนึ่งความยาว 30 นาทีแต่ผมว่ามันยาวไปอยากจะตัดให้เหลือสักประมาณ 15 นาทีตัดเอาช่วงที่ผมพอใจที่สุด ผมจะตัดเอาตอนไหนของวิดีโอก็ได้ เสร็จแล้วผมจึงนำมาต่อกันให้ได้วิดีโอเรื่องใหม่ขึ้นมา เห็นไหมครับเราจำเป็นต้องตัดวิดีโอก่อนแล้วการต่อวิดีโอก็จะมาทีหลัง
1.เมื่อเรามีวิดีโอที่เราต้องการเก็บไว้ในส่วน Library เรียบร้อยแล้ว ดังรูปด่านล่าง ถ้าใครยังไม่นำวิดีโอเข้ามาก็ให้กลับไป
อ่านบทความเรื่อ่ง การนำไฟล์วิดีโอเข้ามาตัดต่อในโปรแกรม Ulead VideoStudio 11

2.ลากวิดีโอที่อยุ่ใน Library มาไว้ในส่วนของ Timeline

2.คลิกค้างไว้ที่ Trim Handles แล้วลากเพื่อกำหนดจุดสุดท้ายของวิดีโอที่เราต้องการจะตัดเอาดังรูป

3.ให้คลิกค้างไว้ที่ Jog slider แล้วลากหาจุดเริ่มต้นของวิดีโอที่เราต้องการตัดเอา ดังรูป



4.เมื่อกำหนดส่วนต้นและส่วนท้ายของวิดีโอที่ต้องการแล้วให้คลิกที่รูปไกรกรรเพื่อตัดวิดีโอ
5.จะเป็นการตัดเอาวิดีโอที่อยู่หน้าของ Jog slider ออก

6.เราก็จะได้ส่วนที่เราต้องการ
7.ให้สังเกตดุที่ Timeline จะมีวิดีโอเพิ่่มขึ้นมาตอนหนึ่ง นั่นคือวิดีโอที่เราตัดเอามา

8.เพื่อความสะดวกในการใช้้งานเราควรนำวิดีโอที่เรา่ตัดเสร็จแล้วคือส่วนที่เราต้องการไปเก็บไว้ใน Library โดยการคลิกค้างแล้วลากไปไว้ใน Library เพื่อเราการใช้งานต่อไป


9.วิดีโอตัวแรกของเราถ้าเราไม่ต้องการแล้วก็ลบมันออกได้นะครับ โดยคลิกขวาที่วิดีโอที่เราต้องการลบ แล้วเลือกที่ Delete การลบวิดีโอในส่วน Timeline ไม่มีผลกับวิดีโอที่อยู่ใน Library นะครับ หรือการแก้ไขใดๆก็ล้วนไม่มีผลทั้งนั้น

10.สุดท้ายก็จะเหลือแต่วิดีโอที่เราต้องการแล้วละครับ หากเราต้องการตัดวิดีโออีกอีกเราก็ทำซ้ำตั้งแต่ขั้นตอนแรกมานะครับ

11.ลองเล่นดูวิดีโอที่เราต้องการครับ
เอาละครับนี้ก็เป็นแค่ขั้นตอนการตัดวิดีโอในส่วนที่เราต้องการไว้และเอาส่วนที่เราไม่ต้องการออกไป หัดเล่นดูปุ่ม
ต่างๆ ให้ชินนะครับ เราสามารถเรียนรู้ได้ด้วยตัวของเราเอง เอาวันนี้เหนื่อยแล้วพักก่อน วันหลังจะมาแนะนำการนำวิดีโอที่เราตัดมาเรียงต่อกันนะครับ
Olá! Se você ainda não assinou, assine nosso RSS feed e receba nossas atualizações por email, ou siga nos no Twitter.
Nome: Email:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น