วันศุกร์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2554

การนำไฟล์วิดีโอ(video)เข้ามาตัดต่อในโปรแกรม Ulead VideoStudio 11

        บทความนี้จะเป็นการอธิบายถึงการนำไฟล์วิดีโอที่เรามีอยู่แล้วในเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราเข้ามาใช้งานตัดต่อกัน รวมถึงการใช้ปุ่มควบคุมการแสดงผลในเบื้องต้นขั้นตอนแรกเปิดโปรแกรม Ulead VideoStudio 11 ขึ้นมา


1.จะเข้าสู้หน้าจอการทำงานในส่วนของ Step panel ให้เลือก Edit
2.ในส่วน Gallery ให้เลือกเป็น video ตามรูป
3.คลิกที่ Load video รูปโฟลเดอร์
4.จะมีหน้าต่างขึ้นมาให้คุณเลือกไฟล์ที่อยู่ในคอมพิวเตอร์ีคุณ ตัวอย่างของผมเป็นไฟล์จากแผ่น VCD ไฟล์แบบ DAT
5.เลือกที่ open ดังภาพ

6.เราก็จะได้ไฟล์วิดีโอที่เราต้องการนำมาตัดต่อมาเก็บไว้ใน Library แล้ว ไฟล์ที่เพิ่มเข้ามาใหม่จะถูกเก็บไว้ในส่วน Library ก่อน หลังจากนั้นเราจึงนำไปใช้งานทีหลังได้

เมื่อเราเพิ่มวิดีโอเข้ามาในโปรแกรม Ulead VideoStudio 11แล้วต่อไปเราก็จะลองเล่นดูตัวอย่างวิดีโอที่เรานำเข้ามาดังนี้
7.ปุม Play และ Pause ใช้เล่นและหยุดวิดีโอ
8.ปุ่ม Home กลับไปยังจุดเริ่มต้นของวิดีโอ
9.ปุ่ม End ไปยังจุดสุดท้ายของวิดีโอ
10.ปุ่ม Previous เลื่อนไปยังเฟรมก่อนหน้านี้ 1 เฟรม
11.ปุ่ม Next เลื่อนไปยังเฟรมต่อไป 1 เฟรม
10.ปุ่ม Repeat ใช้เล่นวิดีโอซ้ำไปซ้ำมา
13.ปุ่ม System volume ใช้สำหรับปรับเสียงของวิดีโอ
14.ปุ่ม Trim Handles ใช้กำหนดจุดเริ่มต้น และจุดสิ้นสุด จะใช้สำหรับกำหนดช่วงของวิดีโอที่เราต้องการตัดเอา
15ปุ่ม Mark-in ใช้สำหรับเลื่อนปุ่ม Trim Handles เข้ามาหาปุ่ม Jog slider จากขวาไปทางซ้าย
16.ปุ่ม Mark-out ใช้สำหรับเลื่อนปุ่ม Trim Handles เข้ามาหาปุ่ม Jog slider จากซ้ายไปทางขวา
17.ปุ่มCut ใช้ตัดวิดีโอออกเป็น 2 ส่วน
18.ปุ่มเล่นวิดีโอแบบเต็มจอ
19.แสดงเวลาของวิดีโอ เราสามารถใส่เวลาที่เราต้องการลงไปได้ เมื่ออยากดู ณ ช่วงเวลาใด
20.ปุ่ม Jog slider เป็นปุ่มที่สำึคัญมาก ใช้เลื่อนดูวิดีโอตรงจุดใดก็ได้และยังใช้ในการกำหนดจุดในการตัดวิดีโออีกด้วย
ในบทความนี้เป็นเพียงแค่การแนะนำวิธีการนำวิดีโอที่มีอยู่แล้วในคอมพิวเตอร์ของเราเข้ามาเก็บไว้ในส่วนของ
Library และรู้จักการควบคุมการแสดงผลเบื้องต้น ยังไม่ต้องกังวลว่ามีปุ่มที่ใช้งานยากมากมาย เราจะเรียนรู้กันในบทความต่อไป
สำหรับการนำไฟล์อื่นเข้ามาไว้ใน Library ก็ทำเหมือนกันกับการนำวิดีิโอเข้ามา แต่ตรง Gallery ให้เลือกเป็นรูปแบบไฟล์ที่เราต้องการได้เลย เช่น Image ไฟล์รูปภาพ Audio ไฟล์เสียง เป็นต้น
Olá! Se você ainda não assinou, assine nosso RSS feed e receba nossas atualizações por email, ou siga nos no Twitter.
Nome: Email:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น